XÂY DỰNG CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC KHOA HỌC CỦA HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI” MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 3=DEVELOPMENT OF INSTRUMENT TO ASSESS STUDENT’S SCIENTIFIC CAPACITY FOR TEACHING TOPIC “THE EARTH AND SKY THEME”, SUBJECT NATURAL AND SOCIAL - GRADE 3

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Lan Hương Hà, Khánh Duyên Hoàng, Mai Anh Hoàng, Thị Lan Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.98

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 485103

Bài báo đã căn cứ vào lí thuyết đánh giá trong đó chủ đạo là lí thuyết của Robert Glaser đề xuất tiến trình đánh giá năng lực, thiết kế khung năng lực khoa học trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội ở Tiểu học gồm 10 tiêu chí, mỗi tiêu chí gồm 3 mức độ. Từ việc phân tích yêu cầu cần đạt của chủ đề “Trái đất và Bầu trời” trong môn Tự nhiên và Xã hội, nghiên cứu đã đưa ra 6 nguyên tắc, quy trình gồm 5 bước thiết kế bộ công cụ đánh giá mức độ đạt được ở mỗi học sinh theo yêu cầu cần đạt trong mỗi hoạt động tổ chức dạy học bao gồm: 30 câu hỏi và bài tập, 10 bảng kiểm, 2 thang đánh giá, 3 phiếu đánh giá theo tiêu chí, mẫu hồ sơ học tập. Bộ công cụ sau khi tiến hành khảo nghiệm 34 giáo viên Tiểu học đã được chuẩn hoá và xây dựng hướng dẫn sử dụng trong việc đánh giá học sinh ở nhà trường tiểu học.The article is based on assessment theory, mainly the theory of Robert Glaser, proposing the process of capacity assessment, designing a scientific competency framework in teaching Nature and Society subjects in primary school, which includes 10 criteria, and each criterion consists of 3 levels. From analyzing the requirements of the topic “Earth and Sky” in the subject of Nature and Society, the research has proposed 6 principles, thereby building a 5-step process to design a set of assessment tools. The assessment, based on student achievement requirements, includes 30 questions and exercises, 10 checklists, 2 rating scales, 3 evaluation sheets according to criteria, and learning record samples. The toolkit, after testing on 34 primary school teachers, has been standardized and developed guidelines for use in assessing students in primary schools.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH