Nghiên cứu điều tra các yếu tố gây mất hứng thú trong việc học kỹ năng nói của sinh viên không chuyên tiếng Anh năm nhất trường Đại học Quy Nhơn và những giải pháp cải thiện=Investigation into factors causing demotivation in learning English speaking skills of first-year non-English major students at Quy Nhon University and solutions

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hà Cẩm Tiên Lê, Trần Ý Nhi Nguyễn, Trần Yến Nhi Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quy Nhơn, 2024

Mô tả vật lý: tr.17

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 485125

Bài viết này trình bày một nghiên cứu về những vấn đề mà sinh viên năm nhất không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học Quy Nhơn gặp phải khi mất hứng thú học kỹ năng nói tiếng Anh. Có 200 sinh viên năm nhất không phải chuyên ngành tiếng Anh thuộc các ngành như Kinh tế, Kế toán, Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Công nghệ Thực phẩm, Kỹ thuật Xây dựng, v.v. tại Trường Đại học Quy Nhơn đã được lựa chọn làm đối tượng nghiên cứu. Bảng câu hỏi, bao gồm mười câu hỏi đóng và mở, đã được sử dụng để thu thập dữ liệu. Các kết quả cho thấy rằng sinh viên năm nhất không chuyên ngành tiếng Anh đối mặt với nhiều yếu tố gây mất động lực trong việc học kỹ năng nói tiếng Anh. Yếu tố phổ biến nhất liên quan đến thái độ học tập. Các yếu tố khác liên quan đến cơ hội thực hành giao tiếp, môi trường lớp học, cơ sở vật chất, năng lực và hiệu suất của giáo viên. Yếu tố cuối cùng và ít gây vấn đề nhất là tài liệu giảng dạy. Dựa trên kết quả khảo sát, nhóm nghiên cứu cũng đề xuất một số giải pháp cải thiện mà hầu hết sinh viên và giáo viên đồng ý.This article reports on research into the problems that non-English major freshmen at Quy Nhon University face when they lose interest in learning English speaking skills. The subjects were 200 first-year non-English majors belonging to non-English majors such as Economics, Accounting, Natural Resources and Environmental Management, Food Technology, and Construction Engineering etc. at Quy Nhon University. The questionnaire, which consists of ten closed-ended and open-ended questions, was utilized to collect the data. The findings suggest that first-year non-English majors face many factors causing demotivation in learning English speaking skills. The most common one is related to learning attitudes. Others are related to speaking practice opportunities, classroom climate, facilities, and teacher’s competence and performances. The last and least problematic one is teaching materials. Based on the survey results, the research team also proposed some improvement solutions that most students and instructors agreed upon.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH