Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định nghiên cứu khoa học của sinh viên ngành Kế toán - Kiểm toán: Nghiên cứu điển hình tại Học viện Ngân hàng=Determinants of scientific research intention of students of the Faculty of Accounting and Auditing: Empirical evidence from the Banking Academy of Vietnam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hà My Nguyễn, Thị Khánh Phương Nguyễn, Ngân Hà Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế - Luật và Ngân hàng (Tên cũ: Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng), 2024

Mô tả vật lý: tr.85-100

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 485154

Nghiên cứu khoa học là một hoạt động quan trọng giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng phân tích, nâng cao hiệu quả học tập và chất lượng đào tạo của các trường cao đẳng, đại học. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá mức độ tác động của các nhân tố ảnh hưởng đến ý định nghiên cứu khoa học của sinh viên. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập bằng phương pháp chọn mẫu thuận tiện thông qua khảo sát 220 sinh viên ngành Kế toán - Kiểm toán tại Học viện Ngân hàng vào tháng 01 năm 2024. Kết quả phân tích hồi quy bội cho thấy, Hoạt động hướng dẫn, khuyến khích làm nghiên cứu khoa học của nhà trường và Sự ủng hộ của gia đình có tác động lớn nhất đến ý định nghiên cứu của sinh viên, tiếp đó là Giới hạn năng lực cá nhân và Nhận thức về lợi ích của nghiên cứu khoa học. Ngược lại, nhân tố Khó khăn trong quá trình nghiên cứu khoa học và Năm học không có ý nghĩa thống kê trong mô hình hồi quy. Kết quả này góp phần định hướng cho các giải pháp nâng cao chất lượng nghiên cứu và gia tăng tỷ lệ đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên Học viện Ngân hàng.Scientific research is an important extracurricular activity that helps students develop analytical and research skills, enhancing the effectiveness of learning and the quality of education at colleges and universities. The aim of this study is to evaluate the impact of various factors on the intention to engage in scientific research among students. Research data were collected in January 2024 using a convenience sampling technique on 220 students of the Faculty of Accounting and Auditing at the Banking Academy of Vietnam. The results from multiple regression analysis indicate that Activities of guidance and encouragement for scientific research provided by educational institutions and family support exert the strongest impact on students' intention to conduct scientific research, followed by Capacity Limitations and Perception of Benefits. Difficulties in Implementation and Academic Year are not statistically significant in the regression model. The results of this study contribute to suggestions to improve the quality of scientific research and increase the rate of participation in scientific research among students at the Banking Academy of Vietnam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH