Nhận thấy tầm quan trọng của hoạt động hợp tác trong nghiên cứu khoa học đối với môi trường học thuật, nghiên cứu đo lường các yếu tố như nhận thức lợi ích, năng lực nghiên cứu của bản thân, hỗ trợ của công nghệ, văn hóa nhà trường, cảm nhận sự hỗ trợ của nhà trường, thái độ ảnh hưởng đến hoạt động hợp tác trong nghiên cứu khoa học của giảng viên đại học. Bảng hỏi được sử dụng để thu thập dữ liệu từ 220 giảng viên Trường Đại học Mở Hà Nội và phương trình hồi quy tuyến tính bội được dùng để kiểm định các giả thuyết được đặt ra. Kết quả kiểm định các giả thuyết cho thấy các yếu tố nhận thức lợi ích, năng lực nghiên cứu của bản thân, hỗ trợ của công nghệ, văn hóa nhà trường có ảnh hưởng tích cực và thuận chiều đến hoạt động hợp tác trong nghiên cứu khoa học của giảng viên.