CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ VÀO GIẢNG DẠY TIẾNG ANH EFL TẠI VIỆT NAM: MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thúy Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Mở Hà Nội, 2024

Mô tả vật lý: tr.55

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 485220

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ đã trở thành một xu hướng và nhu cầu thiết yếu (M. R. Ahmadi, 2018). Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc tích hợp các công nghệ mới vào lớp học tiếng anh như một ngoại ngữ [English as a Foreign Language –(EFL)]. Trong nghiên cứu (NC) này, Nhà nghiên cứu (NNC) tập trung vào khảo sát các yếu tố về độ tuổi, trình độ CNTT và nhận thức của giáng viên. NNC đã sử dụng bảng câu hỏi gồm 21 câu hỏi với sự tham gia của 30 giảng viên EFL tại khoa Ngoại Ngữ, Đại học Kinh tế- Kỹ Thuật Công nghiệp (UNETI). Kết quả cho thấy sự khác nhau về độ tuổi của giảng viên trong tích hợp CNTT không có hạn chế nào đáng kể. Tuy nhiên, điều đáng bàn là cả trình độ và nhận thức của giáng viên về CNTT có sự khác biệt rõ rệt khi ứng dụng tích hợp CNTT trong lớp học EFL tại UNETI. Nhà trường cần có chính sách khích lệ giảng viên tập trung vào bồi dưỡng và phát triển chuyên môn và hỗ trợ họ về tích hợp CNTT, bên cạnh đó cũng nên cung cấp cho lớp học thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính và bảng thông minh giúp sinh viên tiếp cận CNTT tân tiến, để quá trình học của các em có nhiều thuận lợi.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH