Trong dạy học ngôn ngữ hiện nay, việc sử dụng kỹ thuật shadowing (nói đuổi, nói bóng) đang trở nên ngày càng phổ biến và được coi là một công cụ hữu ích trong việc cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của học viên. Đã có nhiều nghiên cứu về việc sử dụng phương pháp shadowing trong giảng dạy ngoại ngữ, tuy nhiên hầu hết các nghiên cứu này tập trung vào tính hiệu quả khi sử dụng shadowing và chủ yếu áp dụng phương pháp nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu hành động định tính này nhằm mục đích trả lời câu hỏi sinh viên tại trường Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp phản hồi như thế nào và tại sao khi áp dụng kỹ thuật shadowing trong lớp học tiếng Anh. Đối tượng nghiên cứu là 20 sinh viên không chuyên năm thứ nhất trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp. Phỏng vấn cá nhân, phỏng vấn nhóm và quan sát là ba phương pháp thu thập dữ liệu và đối chiếu thông tin được sử dụng trong nghiên cứu này. Dữ liệu được phân tích theo chủ đề (thematically analysis). Sau 4 tuần áp dụng kỹ thuật này, sinh viên phản hồi tích cực về lợi ích của shadowing với sự cải thiện phát âm, tăng sự tự tin cũng như động lực học tập.