In recent years, the rapid development of e-commerce has transformed business practices in Vietnam. Alongside its advantages, the risks involved in transactions require not only technical solutions but also a more comprehensive and robust legal framework. This article clarifies the factors influencing the effective promotion of e-commerce based on the current legal framework. Through an online survey conducted with 155 respondents, using the quantitative research method PLS-SEM model on SPSS and AMOS 20 software, the results show that personal data security significantly impacts the promotion of e-commerce, emphasizing the need for a unified e-commerce legal system.Những năm qua, sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử đã làm thay đổi phương thức kinh doanh thương mại ở Việt Nam. Bên cạnh những thuận lợi thì nguy cơ rủi ro trong quá trình giao dịch đòi hỏi cần phải có giải pháp không chỉ về mặt kỹ thuật mà cần một cơ sở pháp lý đầy đủ và toàn diện hơn. Bài viết này làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến việc thúc đẩy có hiệu quả hoạt động thương mại điện tử trên cơ sở khung pháp lý hiện nay. Thông qua khảo sát trực tuyến bằng bảng hỏi qua internet với số lượng 155 quan sát, dựa trên phương pháp nghiên cứu định lượng mô hình cấu trúc tuyến tính PLS-SEM trên phần mềm SPSS và AMOS 20, kết quả cho thấy, bảo mật dữ liệu cá nhân có ảnh hưởng đến thúc đẩy thương mại điện tử và cần có một hệ thống pháp luật thương mại điện tử đồng bộ.