Nghiên cứu được thực hiện trên cơ sở tìm hiều cơ sở lý luận và thực tiễn của việc rèn luyện kỹ năng hát cho sinh viên ngành giáo dục mầm non, trình độ cao đẳng. Từ thực tiễn phương tiện hỗ trợ dạy học kỹ năng hát hiện nay thừa về số lượng nhưng thiếu về chất lượng nên nhóm nghiên cứu tiến hành thiết kế các phương tiện được các chuyên gia đánh giá đạt hiệu quả gồm: 01 bộ tuyển tập gồm 15 bài dân ca Việt Nam (có phần đệm guitar và phần đệm đàn phím)
15 bài dân ca nước ngoài (có phần đệm guitar và phần đệm đàn phím)
15 mẫu luyện thanh (có phần đệm guitar và phần đệm đàn phím)
15 bài luyện thanh (có phần đệm guitar và phần đệm đàn phím). 03 bộ CD nhạc đệm có giai điệu, nhạc đệm không có giai điệu, hát mẫu 15 bài dân ca Việt Nam (có phần đệm guitar và phần đệm đàn phím). 03 bộ CD nhạc đệm có giai điệu, nhạc đệm không có giai điệu, hát mẫu 15 bài dân ca nước ngoài. 03 bộ CD nhạc đệm có giai điệu, nhạc đệm không có giai điệu, hát mẫu 15 mẫu luyện thanh. 03 bộ CD nhạc đệm có giai điệu, nhạc đệm không có giai điệu, hát mẫu 15 bài luyện thanh. 05 bộ VCD bài giảng điện tử. Kho lưu trữ tài liệu bản chép nhạc và âm thanh mẫu câu luyện thanh, bài luyện thanh, dân ca được số hóa và bài giảng điện tử.The study was conducted based on exploring the theoretical and practical foundations of training singing skills for students in the preschool education major at the college level. From practical experience, it is evident that the current teaching aids for singing skills are abundant in quantity but lacking in quality. Therefore, the research group designed several tools that were evaluated by experts for their effectiveness, including a collection of 15 Vietnamese folk songs (with guitar and keyboard accompaniment), 15 foreign folk songs (with guitar and keyboard accompaniment), 15 vocal exercises (with guitar and keyboard accompaniment), and 15 singing exercises (with guitar and keyboard accompaniment). Additionally, the study included 3 sets of CDs featuring melodic and non-melodic accompaniment along with model singing for the aforementioned folk songs and exercises. Furthermore, there were 5 electronic lecture presentations at the advanced level. The resource archive contained digitized music scores, audio samples for vocal exercises, singing exercises, folk songs, and electronic lectures.