CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN KHI SỬ DỤNG HỆ THỐNG MLEARNING TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả:

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Hoa Sen, 2024

Mô tả vật lý: tr.49

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 485375

Nghiên cứu này phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên khi sử dụng hệ thống học trực tuyến (mLearning) tại Trường Đại học Hoa Sen trong bối cảnh chuyển đổi số sau đại dịch COVID-19. Sử dụng mô hình Lý thuyết Chấp nhận Công nghệ (TAM) và Mô hình Thành công Hệ thống Thông tin (ISSM), nghiên cứu kiểm định mối quan hệ giữa chất lượng hệ thống, chất lượng dịch vụ, chất lượng tương tác, nhận thức về tính hữu ích, nhận thức về tính dễ sử dụng và sự hài lòng của sinh viên. Dữ liệu được thu thập từ 301 sinh viên thông qua khảo sát trực tuyến và phân tích bằng Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA), và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM). Kết quả cho thấy chất lượng hệ thống, chất lượng dịch vụ và chất lượng tương tác đều ảnh hưởng tích cực đến nhận thức của sinh viên về tính hữu ích và tính dễ sử dụng của hệ thống, từ đó tác động đến mức độ hài lòng tổng thể. Trong đó, chất lượng tương tác giữa sinh viên và giảng viên đóng vai trò quan trọng nhất. Nghiên cứu đề xuất các giải pháp thực tiễn để cải thiện hệ thống mLearning, bao gồm cải tiến giao diện, tăng cường hỗ trợ kỹ thuật, và thúc đẩy tương tác giữa giảng viên và sinh viên. Kết quả này cung cấp cơ sở lý thuyết và thực tiễn cho việc nâng cao chất lượng giáo dục trực tuyến tại Trường Đại học Hoa Sen và các tổ chức giáo dục tương tự. This study analyzes the factors influencing student satisfaction with the online learning system (mLearning) at Hoa Sen University in the context of digital transformation following the COVID-19 pandemic. By employing the Technology Acceptance Model (TAM) and the Information Systems Success Model (ISSM), the research investigates the relationships between system quality, service quality, interaction quality, perceived usefulness, perceived ease of use, and student satisfaction. Data were collected from 301 students through an online survey and analyzed using Cronbach's Alpha, exploratory factor analysis (EFA), confirmatory factor analysis (CFA), and structural equation modeling (SEM). The findings reveal that system quality, service quality, and interaction quality positively influence students' perceptions of the system's usefulness and ease of use, which in turn significantly impact overall satisfaction. Among these factors, the quality of interaction between students and instructors emerges as the most critical determinant. The study proposes practical solutions to enhance mLearning systems, including interface improvements, strengthened technical support, and fostering greater interaction between instructors and students. These findings provide theoretical and practical insights for advancing the quality of online education at Hoa Sen University and similar educational institutions. Trích dẫn bài báo này (Nguyễn & Phan, 2024) Nguyễn, Q. T., & Phan, V. M. T. (2024). CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN KHI SỬ DỤNG HỆ THỐNG MLEARNING TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN. Tạp Chí Khoa Học Trường Đại Học Hoa Sen, 06, 49–69. https://vjol.info.vn/index.php/dhs/article/view/106306
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH