Từ kết quả khảo sát thực trạng về mức độ phát triển thể chất của sinh viên chuyên ngành giáo dục thể chất trường Đại học Tây Nguyên là rất tốt, thể hiện tất cả 9/9 test đều có sự tăng trưởng từ 0.30 – 6.20%. Trong nghiên cứu này, chúng tôi sử dụng 5 phương pháp nghiên cứu phù hợp và đồng thời lựa chọn 4 giải pháp gồm: Tăng cường đội ngũ giảng viên giáo dục thể chất
Giáo dục về ý nghĩa vai trò TDTT đối với SV
Tăng cường hoạt động ngoại khóa trong Nhà trường
Cải tiến phương pháp giảng dạy giờ học thể dục. Qua đó, nâng cao công tác giáo dục thể chất tại trường Đại học Tây Nguyên trong các giai đoạn tiếp theo.