NGHIÊN CỨU NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN VIỆC SỬ DỤNG TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ CỦA SINH VIÊN=FACTORS AFFECTING STUDENTS' USE OF OPEN EDUCATIONAL RESOURCES

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thiện Quốc Đào

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.24

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 485498

Open Educational Resources (OER) is a trend developed in universities around the world because of its economic nature as well as its high international integration ability. However, implementation of OER in Vietnamese universities is still limited with few schools having exploited this source in teaching. What are causes of this limitation? The article conducts research on the factors that affect students' intention to use OER. OER is an educational resource based on information technology. Research of the intention to use OER is often via the unified theory of acceptance and use of technology UTAUT by Venkatesh (Venkatesh et al., 2003). This research is based on the UTAUT model, to explore the causes affecting students' use of OER, and evaluate their influence. The study will provide managers and researchers more information in implementing, applying, researching and developing OER.Tài nguyên giáo dục mở (Open Educational Resources - OER) đang là trào lưu được phát triển trong các trường đại học trên thế giới bởi tính kinh tế cũng như khả năng hội nhập quốc tế cao mà OER mang lại. Tuy nhiên, việc triển khai OER trong các trường đại học còn rất hạn chế. Ở Việt Nam, hầu như các trường chưa khai khác nguồn này vào giảng dạy. Những nguyên nhân nào dẫn tới sự hạn chế này, bài viết thực hiện nghiên cứu về những nhân tố tác động tới ý định sử dụng OER của sinh viên. OER là sản phẩm tài nguyên giáo dục dựa trên nền tảng công nghệ thông tin, các nghiên cứu trên thế giới về ý định sử dụng OER thường được triển khai nghiên cứu qua mô hình thuyết hợp nhất chấp nhận và sử dụng công nghệ UTAUT (Unified Theory of Acceptance and Use of Technology) của Venkatesh (Venkatesh và cộng sự, 2003). Nghiên cứu trong bài biết này dựa trên mô hình UTAUT, để khám phá những nguyên nhân tác động tới việc sử dụng OER của sinh viên, đồng thời đánh giá mức ảnh hưởng của chúng. Nghiên cứu hy vọng cung cấp thêm các thông tin cho các nhà quản lý, những nhà nghiên cứu trong việc triển khai áp dụng và nghiên cứu phát triển OER.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH