Nghiên cứu này phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập trực tuyến của sinh viên đại học tại Đồng Nai, Việt Nam. Sử dụng phương pháp định lượng với mẫu nghiên cứu gồm 300 sinh viên từ 5 trường đại học và cao đẳng trong tỉnh, kết quả cho thấy bốn yếu tố chính có tác động đáng kể: cơ sở hạ tầng công nghệ và kỹ năng số (β = 0.314), chất lượng nội dung và phương pháp giảng dạy trực tuyến (β = 0.301), tương tác và hỗ trợ học tập (β = 0.190), cũng như động lực và kỹ năng tự học của sinh viên (β = 0.142). Dựa trên những phát hiện này, nghiên cứu đề xuất bốn giải pháp chính: nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ, nâng cao chất lượng nội dung và phương pháp giảng dạy, tăng cường tương tác và hỗ trợ học tập, và phát triển động lực cùng kỹ năng tự học của sinh viên. Nghiên cứu đóng góp vào việc làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến học tập trực tuyến trong bối cảnh cụ thể của một tỉnh đang phát triển ở Việt Nam, từ đó cung cấp cơ sở khoa học cho việc hoạch định chính sách và chiến lược phát triển giáo dục đại học trực tuyến.This study analyses the factors influencing online learning outcomes of university students in Dong Nai, Vietnam. Using quantitative methods with a research sample of 300 students from 5 universities and colleges in the province, the results show four main factors having significant impacts: technological infrastructure and digital skills (β = 0.314), quality of content and online teaching methods (β = 0.301), interaction and learning support (β = 0.190), as well as students' motivation and self-learning skills (β = 0.142). Based on these findings, the study proposes four main solutions: upgrading technological infrastructure, improving content quality and teaching methods, enhancing interaction and learning support, and developing students' motivation and self-learning skills. The research contributes to clarifying the factors influencing online learning in the specific context of a developing province in Vietnam, thereby providing a scientific basis for policy formulation and strategy development in online higher education. The study provides a comprehensive view of the factors affecting online learning outcomes of university students in Dong Nai and suggests specific solutions to improve learning effectiveness, which can be potentially extended to other localities nationwide.