Bài báo nhằm đánh giá tổng quan các nghiên cứu liên quan đến vấn đề phát triển năng lực số cho giáo viên tiểu học từ năm 2010 đến năm 2024. Thông qua phân tích 39 bài báo trong nước và quốc tế cho thấy: (1) Thuật ngữ năng lực số chưa được hiểu một cách thống nhất
(2) Năng lực số đóng vai trò quan trọng nhưng đội ngũ giáo viên tiểu học hiện nay được đánh giá còn thiếu về năng lực này
(3) Có nhiều khung năng lực số khác nhau nhưng các khung này có điểm chung ở một số năng lực thành phần, điều này chứng minh rằng đã có sự chấp nhận rộng rãi (phạm vi quốc tế) về một số năng lực trong khung năng lực số cho giáo viên hiện nay
(4) Có rất ít các nghiên cứu về năng lực số và phát triển khung năng lực cho đội ngũ giáo viên nói chung và giáo viên tiểu học nói riêng trong bối cảnh giáo dục Việt Nam hiện nay.The article aims to provide an overview of research relating to the development of digital competencies for primary school teachers from 2010 to 2024. Having reviewed and lysed 39 domestic and international articles, the article suggests that (1) The term "digital competence" is not consistently understood
(2) Digital competence plays an important role, yet the current primary school teaching staff is considered to lack this competence
(3) There are various digital competency frameworks, but they share common elements in some competencies, demonstrating a broad international acceptance of certain competencies within the current digital competency frameworks for teachers
(4) There is a scarcity of research on digital competencies and the development of competency frameworks for teachers in general and primary school teachers in particular, in the current Vietnamese education context.