TÁC ĐỘNG CỦA MÔ HÌNH CỘNG ĐỒNG HỌC TẬP CHUYÊN MÔN TRỰC TUYẾN ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP CỦA GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG=EVALUATING THE IMPACT OF ONLINE PROFESSIONAL LEARNING COMMUNITIES (PLC) ON THE PROFESSIONAL DEVELOPMENT OF SECONDARY SCHOOL TEACHERS

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Kiều Dung Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.58

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 485506

Bài báo đánh giá ảnh hưởng của các cộng đồng học tập chuyên môn trực tuyến (PLC) đến sự phát triển nghề nghiệp của giáo viên phổ thông trong kỷ nguyên Công nghiệp 4.0. Thông qua các cộng đồng chuyên môn trực tuyến này, giáo viên phổ thông có thể chia sẻ kinh nghiệm, cải thiện phương pháp giảng dạy và học hỏi liên tục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong giai đoạn đổi mới hiện nay. Bài báo phân tích các đặc điểm cốt lõi của PLC như hợp tác, định hướng kết quả, học tập liên tục và sự hỗ trợ từ cộng đồng. Đồng thời, bài báo nhấn mạnh sự thành công của PLC trực tuyến phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sự hỗ trợ từ lãnh đạo, khả năng tiếp cận công nghệ, và xây dựng văn hóa hợp tác. Các thách thức lớn mà PLC trực tuyến đối mặt bao gồm hạn chế về thời gian, kỹ năng công nghệ của giáo viên, và sự cần thiết của lãnh đạo hiệu quả. Bài báo kết luận rằng PLC trực tuyến là công cụ hiệu quả để phát triển nghề nghiệp, giúp giáo viên nâng cao kỹ năng giảng dạy cũng như khả năng sử dụng công nghệ. Tuy nhiên, để đạt được những lợi ích tối đa, cần có sự hỗ trợ liên tục từ lãnh đạo, cơ sở hạ tầng đủ mạnh và sự tham gia tích cực từ phía giáo viên nhằm cải thiện chất lượng giáo dục.The article evaluates the impact of online Professional Learning Communities (PLCs) on the professional development of secondary school teachers in the era of Industry 4.0. Through these online professional communities, secondary school teachers can share experiences, improve teaching methods, and continuously learn, contributing to enhancing the quality of education during this current period of reform. The article analyses the core characteristics of PLCs, such as collaboration, result orientation, continuous learning, and community support. It also emphasizes that the success of online PLCs depends on several factors, including leadership support, access to technology, and the cultivation of a collaborative culture. The major challenges faced by online PLCs include time constraints, teachers’ technological skills, and the necessity of effective leadership. The article concludes that online PLCs are an effective tool for professional development, helping teachers improve both their teaching skills and their technological proficiency. To maximize the benefits, continuous leadership support, strong infrastructure, and active participation from teachers are essential to improve the quality of education.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH