Experiential and career guidance activities are compulsory educational activities in the general education program, playing an important role and significance in the comprehensive development of students' abilities and qualities. A major challenge now is that the capacity to organize experiential and career guidance activities of junior high school teachers in Dong Anh district, Hanoi is still limited in approaching and correctly reflecting the viewpoints, educational orientations and goals of experiential and career guidance activities, which is resulting less than expectation. The article studies and proposes measures to manage the capacity building activities to organize experiential and career guidance activities, aiming to improve awareness and professional expertise for the teaching staff to meet the requirements of the general education program.Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là một hoạt động giáo dục bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông, có vai trò, ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất của học sinh. Tuy nhiên, một thách thức lớn hiện nay là năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp của đội ngũ giáo viên trung học cơ sở trên địa bàn huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội còn hạn chế trong việc tiếp cận và phản ảnh đúng đắn quan điểm, định hướng giáo dục và mục tiêu giáo dục của hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp dẫn đến việc xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp chưa đạt đến tinh thần và hiệu quả giáo dục như mong đợi. Bài viết nghiên cứu và đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp hướng đến bồi dưỡng nâng cao nhận thức và chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông.