DẠY HỌC MẠCH NỘI DUNG VĂN HOÁ, VĂN MINH TRONG CHƯƠNG TRÌNH MÔN LỊCH SỬ NĂM 2022 LỚP 10 THEO HƯỚNG TIẾP CẬN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC=TEACHING CULTURAL AND CIVILIZATION CONTENTS IN 2022 HISTORY PROGRAM GRADE 10 ACCORDING TO THE QUALITY AND COMPETENCY ORIENTATION

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Quí Đức Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.97

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 485511

Along with the new requirements and challenges in the context of globalization, to become the 21st century citizen, it is important that students need to be ready for international and intercultural integration capacity. To meet these requirements, the 2022 History curriculum is designed to enable students to gain an understanding of various cultures and civilizations in the world and in Vietnam through historical periods. Teaching methods are also innovated in the direction of forming and developing students’ qualities and competencies, aiming to creatively apply knowledge of culture and civilization into the social life. Based on the contents of culture and civilization in the 10th grade History curriculum and theoretical issues of teaching according to quality and competency orientation, the article will provide suggestions in teaching to meet the new educational goals.Trước những yêu cầu, thách thức mới của bối cảnh toàn cầu hóa, để trở thành công dân thế kỷ XXI, thế hệ trẻ cần hướng đến hoạt động hội nhập quốc tế cũng như trang bị những kiến thức về liên văn hóa. Trước đòi hỏi đó, Chương trình môn Lịch sử năm 2022 được thiết kế giúp học sinh (HS) có sự hiểu biết về nhiều nền văn hóa, văn minh trên thế giới và Việt Nam qua các thời kì lịch sử. Đồng thời, phương pháp dạy học được đổi mới theo hướng hình thành, phát triển phẩm chất (PC), NL cho HS, hướng đến sự vận dụng một cách sáng tạo những kiến thức về văn hoá, văn minh vào thực tiễn đời sống xã hội. Trên cơ sở mạch nội dung văn hoá, văn minh trong Chương trình Lịch sử lớp 10 và những vấn đề lí luận về dạy học theo hướng tiếp cận PC, NL, bài viết sẽ gợi mở một số ví dụ trong dạy học nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục mới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH