THIẾT KẾ KIẾN TRÚC HỆ THỐNG HỖ TRỢ HỎI ĐÁP TỰ ĐỘNG VỀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TỈNH HÀ GIANG=DESIGN AN ENTERPRISE ARCHITECTURE FOR CHATBOT OF ONLINE PUBLIC SERVICES IN HA GIANG PROVINCE

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đình Điền Lã

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.121 - 128

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 485605

Dịch vụ công trực tuyến đóng vai trò then chốt trong việc phát triển chính phủ điện tử. Với xu hướng phát triển dịch vụ số, hệ thống dịch vụ công trực tuyến sẽ ngày càng góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, tăng cường minh bạch thông tin, phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn. Điều này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng khoa học và các nhà phát triển không ngừng nghiên cứu, xây dựng và tích hợp công nghệ số vào các hệ thống dịch vụ công trực tuyến truyền thống. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến vẫn còn là thách thức lớn, đặc biệt là sử dụng hệ thống hỏi đáp tự động tiếng Việt. Bài báo này đề xuất một mô hình khái niệm mới tích hợp ứng dụng chatbot vào các hệ thống dịch vụ công trực tuyến. Nghiên cứu trường hợp ứng dụng chatbot tiếng Việt đã được tích hợp thử nghiệm vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Hà Giang. Kết quả này sẽ là cơ sở cho các nghiên cứu ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào các hệ thống dịch vụ công trực tuyến, góp phần giúp các cơ quan nhà nước phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.Online public service plays a key role in developing the e-government towards the digital government. With the digital service development trend, online public service systems will increasingly contribute to improving the effectiveness and operational efficiency of state agencies, enhancing information transparency, and serving citizens and businesses better. This has attracted attention from the scientific community and developers who are constantly researching, building, and integrating digital technologies into traditional online public service systems. However, applying artificial intelligence technology to support citizens and businesses in exploiting and using online public services is still a big challenge, especially using automatic Vietnamese question-answering systems. This article proposes a new conceptual model integrating chatbot applications into online public service systems. A case study of a Vietnamese chatbot application was experimentally integrated into the online public service system in Ha Giang province. This result will be a sparkle to promote the application of artificial intelligence technology in online public service systems and contribute to helping state agencies serve citizens and businesses better and better.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH