HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN TÂM LÍ HỌC SINH CỦA GIÁO VIÊN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ=Activities of psychological counseling for students by teachers in middle school

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bích Diệp Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.16-23

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 485761

 In the context of a rapidly changing society, the education sector faces an urgent demand to ensure positive and healthy mental well-being for students, which has increasingly highlighted the role of psychological counseling activities in schools. Consulting and supporting students in educational activities is one of the essential competencies that helps teachers effectively carry out the teaching process. However, this issue has not yet been adequately researched. This article presents the subjects, content, forms, and processes of psychological counseling for students by teachers in middle schools
  at the same time, it proposes the structure of the psychological counseling competencies that teachers need to possess.Trong bối cảnh xã hội nhiều biến động, ngành giáo dục đối mặt với yêu cầu cấp thiết trong việc đảm bảo sức khỏe tâm lý tích cực, lành mạnh cho học sinh, khiến vai trò của hoạt động tư vấn tâm lý trong nhà trường ngày càng được đề cao. Tư vấn và hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục là một trong những năng lực quan trọng giúp giáo viên thực hiện hiệu quả hoạt động dạy học. Tuy nhiên, vấn đề này chưa thực sự được quan tâm nghiên cứu một cách đúng mức. Bài viết này trình bày đối tượng, nội dung, hình thức, và quy trình hoạt động tư vấn tâm lý cho học sinh của giáo viên ở trường trung học cơ sở
  đồng thời đề xuất cấu trúc năng lực tư vấn tâm lý cần có của giáo viên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH