Autism is a type of disability caused by a disorder of the nervous system that affects brain activity. The biggest difficulty for children in daily life is poor communication and interaction, delayed speech, and stereotyped and stereotyped behavior. In which, communication plays an indispensable important role and is a condition for the existence of each individual and of human society. Therefore, studying measures to develop communication skills for children with autism spectrum disorder aged 4-5 in an integrated environment is an important issue that needs attentionTự kỷ là một loại khuyết tật do rối loạn của hệ thần kinh gây ảnh hưởng đến hoạt động não bộ. Khó khăn lớn nhất của trẻ trong cuộc sống hằng ngày là giao tiếp, tương tác kém, chậm chễ trong ngôn ngữ nói, có hành vi rập khuôn, định hình. Trong đó giao tiếp đóng vai trò quan trọng không thể thiếu và là điều kiện tồn tại của mỗi cá nhân và của xã hội loài người. Vì vậy việc nghiên cứu biện pháp phát triển KNGT cho trẻ RLPTK 4-5 tuổi trong môi trường hoà nhập là một vấn đề quan trọng cần được quan tâm. Bài viết đề cập đến những vấn đề cơ bản về kỹ năng giao tiếp của trẻ rối loạn phổ tự kỷ lứa tuổi mầm non về khái niệm rối loạn phổ tự kỷ
khái niệm kỹ năng giao tiếp và đề cập đến vai trò của kỹ năng giao tiếp với sự phát triển của trẻ rối loạn phổ tự kỷ lứa tuổi mầm non. Từ đó, phân tích thực trạng biện pháp phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ 4 - 5 tuổi. Trên cơ sở thực trạng, bài viết đề xuất biện pháp phát triển kĩ năng giao tiếp cho trẻ RLPTK lứa tuổi mầm non