CHỢ BIÊN GIỚI VÀ TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH ĐỊA PHƯƠNG (TRƯỜNG HỢP CHỢ MƯỜNG KHƯƠNG, TỈNH LAO CAI)=Border markets and local tourism potential ( case of Muong Khuong market, Lao Cai province)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Trúc Anh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.106-113

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 485889

Khu vực biên giới Việt – Trung từ lâu đã là nơi sinh sống của nhiều dân tộc khác nhau, trong đó chiếm phần lớn là các dân tộc thiểu số. Họ có cách buôn bán, trao đổi hàng hóa riêng, tạo lập thị trường cho cộng đồng của mình. Trung tâm buôn bán chủ yếu và điển hình ở khu vực này là các chợ biên giới. Chợ Mường Khương (huyện Mường Khương, tỉnh Lao Cai, Việt Nam) là một trong những chợ tiêu biểu ở khu vực biên giới Việt – Trung. Việc nghiên cứu hoạt động buôn bán giao thương ở chợ Mường Khương sẽ góp phần hình thành điểm du lịch kết nối cộng đồng, hứa hẹn thu hút du khách khi Việt Nam phát triển du lịch văn hóa địa phương.The Vietnam-China border area has long been inhabited by many different ethnic groups, the vast majority of whom are ethnic minorities. They also have their own ways of trading and exchanging goods, creating markets for their own communities. The typical trading centers in this area are the border markets. Muong Khuong Market (Muong Khuong District, Vietnam) is one of the typical markets in the Vietnam-China border area. Researching of Muong Khuong market contributes to creating a community-connected tourist destination that promises to attract tourists to developing VIetnamese local cultural tourism.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH