RÈN LUYỆN NGHIỆP VỤ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI=Professional training in organizing experience activities for students at the major of primary education, Hanoi Motropoilitan University

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Minh Ngọc Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.45789

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 485891

Experiential activities are compulsory educational activities in general schools. It is a bridge between the system of knowledge and skills that students are exposed to in teaching and learning activities and real life. Therefore, experiential activities play an extremely important role in the whole educational process in general schools, and in primary schools in particular, because it is one of the effective measures to implement teaching and learning topics in the direction of developing capacity and quality products. Pedagogical training (RLNVSP) is one of the two basic activities in teacher training. In which, experiential training of professional organizations is one of the most important contents. Based on the discussion and implementation of experiential issues in organizing experiential activities for primary school students, the author proposes solutions to improve the quality of training in organizing experiential activities for students majoring in Primary Education at Hanoi Capital University, in order to help students grasp the theoretical basis and necessary skills so that when they graduate, they are ready to fulfill their duties as primary school teachers when implementing the new general education program 2018.Hoạt động trải nghiệm là hoạt động giáo dục bắt buộc trong nhà trường phổ thông. Đó là cầu nối giữa hệ thống kiến thức và kỹ năng mà học sinh được tiếp thu trong hoạt động dạy học với thực tiễn đời sống. Vì vậy hoạt động trải nghiệm có vai trò vô cùng quan trọng trong cả quá trình giáo dục trong nhà trường phổ thông nói chung, tại trường tiểu học nói riêng, bởi đó là một trong những biện pháp hữu hiệu để thực hiện chủ trương dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất. Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm (RLNVSP) là một trong hai hoạt động cơ bản trong đào tạo giáo viên. Trong đó, rèn luyện nghiệp vụ tổ chức hoạt động trải nghiệm là một trong những nội dung được hết sức chú trọng. Trên cơ sở lý luận và thực tiến của vấn đề tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học, người viết đề xuất những giải pháp để nâng cao chất lượng rèn luyện nghiệp vụ tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên ngành Sư phạm Tiểu học tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, nhằm giúp sinh viên nắm vững cơ sở lý luận và kỹ năng cần thiết để khi ra trường sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ của người giáo viên tiểu học khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH