Kĩ năng xã hội, bao gồm giao tiếp, thương lượng, khẳng định bản thân, hợp tác, và làm việc nhóm, đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống học tập và làm việc. Trong việc rèn luyện những kĩ năng này, trẻ rối loạn phổ tự kỉ thường gặp khó khăn, nhưng nghiên cứu về việc sử dụng cho thấy sự cải thiện đáng kể trong kỹ năng xã hội của trẻ, đặc biệt là khi áp dụng bài tập sử dụng từ ngữ gần gũi và dễ hiểu, cùng với bài tập hình ảnh. Thời gian luyện tập và thực hành cũng được xem xét là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của việc phát triển kỹ năng xã hội cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ, mở ra khả năng thay đổi cách hỗ trợ trẻ hòa nhập với cộng đồng. Nội dung bài viết đề cập đến các vấn đề cơ bản như: 1) Đặc điểm kỹ năng xã hội của trẻ rối loạn phổ tự kỷ 5 – 6 tuổi
2) Xây dựng câu chuyện xã hội ứng dụng trong phát triển kỹ năng xã hội cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ 5-6 tuổi với việc đề xuất quy trình xây dựng câu chuyện xã hội ứng dụng trong phát triển KNXH cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ 5-6 tuổi và đưa ra minh hoạ xây dựng câu chuyện xã hội ứng dụng trong phát triển KNXH cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ 5-6 tuổi tại trường mầm non hòa nhập.Social skills, including communication, negotiation, self-assertion, cooperation, and teamwork, play a crucial role in both academic and professional life. Children with autism spectrum disorder often face difficulties in developing these skills. However, research on the use of social stories shows significant improvement in their social abilities, especially when exercises involve familiar and easy-to-understand language, along with visual aids. Practice time is also considered a key factor influencing the effectiveness of social skills development for children with autism spectrum disorder, offering new possibilities for supporting their integration into the community. The content of the article deals with basic issues such as: 1) Characteristics of social skills of children with autism spectrum disorder 5-6 years old
2) Building social stories applied in developing social skills for children with autism spectrum disorder 5-6 years old with the proposal of the process of building social stories applied in developing social skills for children with autism spectrum disorder 5-6 years old and providing illustrations of building social stories applied in developing social skills for children with autism spectrum disorder 5-6 years old at inclusive primary school.