Khái niệm “sự tập trung chú ý của người học” đã được nhiều nhà nghiên cứu quan tâm và nghiên cứu. Đặc biệt, kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện và các trường học phải chuyển sang học trực tuyến thì yếu tố này lại càng được nhấn mạnh như một điều kiện quan trọng cho sự thành công của người học. Các nghiên cứu cũng cho thấy, việc mất tập trung là một rào cản lớn trong khi học trực tuyến của người học ở tất cả các bậc học. Trên cơ sở phân tích một số vấn đề lý luận liên quan, bài viết gợi ý một số giải pháp giúp duy trì sự tập trung chú ý của người học trong đào tạo trực tuyến ở môi trường đại học.The concept of "learner’s engagement" has drawn significant interest and research from many scholars. Especially since the onset of the Covid-19 pandemic and the shift to online learning, this factor has been emphasized as crucial to learners' success. Studies also indicate that students' lack of engagement poses a significant barrier to online learning. Based on the analysis of some theoretical issues, the paper suggests some solutions to help teachers and students maintain better concentration during online teaching and learning in university contexts.