Dạy học phân hoá là xu hướng chung của giáo dục, bởi mỗi cá nhân có năng lực nhận thức, phong cách học tập khác biệt. Quan điểm dạy học này là giải pháp bền vững, đáp ứng tốt nhu cầu của học sinh và tối ưu hóa thời gian của các thầy cô. Bài viết đề xuất một số định hướng, quy trình thiết kế phiếu bài tập cho dạng bài luyện từ và câu ở lớp 3 theo hướng phân hoá, hỗ trợ việc xây dựng phiếu bài tập sử dụng trong dạy học thuận lợi và hiệu quả hơn.Differentiate instruction is a general trend in education, because each individual has different cognitive abilities and learning styles. This teaching perspective is a sustainable solution, usefull for the needs of students and optimizing teachers' time. The article proposes some orientations and procedures for designing worksheets for word and sentence exercises in grade 3 in differentiate instruction.