Mục tiêu: Mô tả động cơ học tập của sinh viên điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk và một số yếu tố liên quan. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 164 sinh viên điều dưỡng đang học năm thứ hai và năm thứ ba từ tháng 11 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024 tại Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk. Kết quả: Tỷ lệ sinh viên điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk có động cơ học tập tốt trong nghiên cứu là 66,4%, Yếu tố liên quan đến động cơ học tập có ý nghĩa thống kê, bao gồm: Niềm say mê và nhận thức đúng về ngành học, kết quả học tập và chương trình đào tạo. Kết luận: Tỷ lệ sinh viên có động cơ học tập tốt ở mức trung bình. Nhà trường cần xây dựng chương trình đào tạo thiết thực hơn theo hướng tăng cường kiến thức thực tế, thực hành, cần gắn với nhu cầu xã hội, phải có sự gắn kết định hướng nghề nghiệp về ngành đào tạo, điều này sẽ giúp sinh viên có động cơ học tập đúng đắn hơn trong quá trình học tập.Objectives: Description of learning motivation of nursing students at Dak Lak Medical College and some related factors. Methods: Cross-sectional descriptive study on 164 nursing students studying in the second and third years from November 2023 to March 2024 at Dak Lak Medical College. Results: The rate of nursing students at Dak Lak Medical College with good learning motivation in the study was 66.4%. Factors related to learning motivation were statistically significant, including: Passion and correct perception of the major, learning outcomes and training program. Conclusion: The rate of students with good learning motivation was average. The school needs to build a more practical training program in the direction of enhancing practical knowledge, practice, and needs to be linked to social needs. There must be a connection with career orientation in the training industry. This will help students have more appropriate learning motivation during the learning process