Kiến thức và thực hành tự khám vú của nữ sinh điều dưỡng Trường Đại học Duy Tân=Knowledge and practice of breast self-examination among female nursing students at Duy Tan university

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Hà Lê, Thị Thúy Nguyễn, Thị Xuân Lộc Nguyễn, Thị Thu Hương Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, 2024

Mô tả vật lý: tr.83-93

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 485925

Mục tiêu: Đánh giá kiến thức và thực hành tự khám vú và xác định các yếu tố liên quan đến kiến thức và thực hành tự khám vú của nữ sinh điều dưỡng trường Đại học Duy Tân năm 2021. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện trên 200 nữ sinh điều dưỡng trường Đại học Duy Tân. Kết quả: 45% nữ sinh điều dưỡng có kiến thức đạt về tự khám vú và 72,6% nữ sinh thực hành tự khám vú ở mức đạt. Một số yếu tố liên quan đến kiến thức về tự khám vú của sinh viên là năm học, tiền sử bản thân và gia đình có mắc các bệnh về vú. Có mối liên quan có ý nghĩa thống kê giữa thực hành của sinh viên và tiền sử gia đình có mắc các bệnh về vú. Kết luận: Nữ sinh điều dưỡng tham gia vào nghiên cứu có kiến thức và thực hành về tự khám vú còn hạn chế. Cần có những can thiệp để nâng cao kiến thức, thực hành về tự khám vú cho nữ sinh điều dưỡngObjectives: To assess the knowledge and practice of breast self-examination and identify some factors related to the knowledge and practice of breast self-examination of female nursing students at Duy Tan University in 2021. Method: A cross-sectional descriptive study was conducted among 200 female nursing students at Duy Tan University. Results:45% of female nursing students meet the requirements of knowledge about breast self-examination and 72.6% of female nursing students practice accurately. Factors related to knowledge of breast self-examination are academic year, personal and family history of breast diseases. There is a statistically significant relationship between students’ practice of breast self-examination and family history of breast disease. Conclusion: Nursing students who participated in the study had limited knowledge and practice of breast self-examination.Interventions are needed to improve knowledge and practice of breast self-examination for female nursing students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH