Mục tiêu: Mô tả tình trạng dinh dưỡng của sinh viên năm nhất Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội năm học 2023 - 2024. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 147 sinh viên năm nhất trong chương trình khám sức khỏe đầu năm học tại Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội, tình trạng dinh dưỡng đo lường thông qua chỉ số khối cơ thể (Body Mass Index- BMI), phân loại theo thang phân loại của Hiệp hội đái đường các nước châu Á (IDI & WPRO). Kết quả: Chiều cao và cân nặng trung bình tương ứng ở nam sinh viên là 169,74 ± 6,46 cm
68,74 ± 14,1kg và ở nữ là 157,12 ± 5,32 cm
50,32 ± 7,7kg. Tỷ lệ thiếu năng lượng mạn tính của sinh viên là 23,81%
trong đó 8% ở nam
31,96% ở nữ, 28,57% sinh viên thừa cân, trong đó 50% thừa cân ở nam
17,52% thừa cân ở sinh viên nữ. Kết luận: Nghiên cứu này sẽ góp phần xây dựng chiến lược dinh dưỡng và sức khỏe sinh viên hiệu quả tại Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội, nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe của sinh viên trong quá trình học tậpObjective: To describe the nutritional status of first-year students at Hanoi Medical University - Thanh Hoa Campus the 2023 - 2024 academic year. Method: A cross-sectional descriptive study was conducted on 147 first-year students during the annual health check-up at Hanoi Medical University - Thanh Hoa Campus, with nutritional status measured through the Body Mass Index (BMI)
classified according to the Asian Diabetes Association (IDI & WPRO) classification scale. Results: The average height and weight of male students were 169.74 ± 6.46 cm and 68.74 ± 14.1 kg, respectively, and for female students were 157.12 ± 5.32 cm and 50.32 ± 7.7 kg. The rate of chronic energy deficiency among students was 23.81%
including 8% of males and 31.96% of females. The rate of overweight students was 28.57%, with 50% of males and 17.52% of females. Conclusion: This study will contribute to the development of effective nutrition and health strategies for students at Hanoi Medical University - Thanh Hoa Campus, improving the quality of life and health of students during their studies