Mục tiêu: Xác định nhu cầu đào tạo liên tục của điều dưỡng lâm sàng khối Nội và khối Ngoại tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2025 - 2026 từ quan điểm của điều dưỡng. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện trên 132 điều dưỡng tại 12 khoa lâm sàng khối Nội và khối Ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang từ tháng 6/2024 đến tháng 8/2024. Kết quả: Nhu cầu về nội dung đào tạo liên tục từ quan điểm của điều dưỡng là: Cấp cứu ngừng tuần hoàn
Cấp cứu ngừng hô hấp và Cấp cứu phản vệ. 11 kỹ thuật điều dưỡng chuyên khoa Nội. 07 kỹ thuật điều dưỡng chuyên khoa Ngoại. Quản lý các yếu tố nguy cơ. 03 kỹ năng mềm. Đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực điều dưỡng. Cách thức tổ chức đào tạo liên tục từ quan điểm của điều dưỡng: Thời gian đào tạo ≤ 5 ngày
Thời lượng 02 - 03 tiết/buổi
Học Quý II
Địa điểm học tại đơn vị
Giảng viên là cán bộ của đơn vị
Học trực tiếp
Kết hợp lý thuyết và thực hành
Cần cấp chứng chỉ/chứng nhận
Bệnh viện hỗ trợ toàn bộ kinh phí đào tạo. Kết luận: Việc xác định nhu cầu đào tạo liên tục ưu tiên cho đối tượng điều dưỡng rất quan trọng, là cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch đào tạo liên tục cho thời gian tới của bệnh viện. Cần kết hợp đánh giá mức độ thực hiện, mức độ tự tin, nhu cầu mong muốn đào tạo liên tục của điều dưỡng và đưa ra các tiêu chí lựa chọn cụ thể cho từng nội dung để từ đó có kế hoạch đào tạo phù hợp với thực tế, đảm bảo tiết kiệmObjective: Determine the continuing education needs of clinical nurses in the Internal Medicine and Surgery departments at Tuyen Quang Provincial General Hospital in the period of 2025 - 2026 from the nursing perspective.Methods: A cross-sectional descriptive study was conducted on 132 nurses in 12 clinical departments of Internal Medicine and Surgery, Tuyen Quang General Hospital from June 2024 to August 2024. Result: The need for continuing education content from the nursing perspective were: Cardiopulmonary resuscitation
Respiratory resuscitation and Anaphylaxis. 11 specialized nursing techniques in Internal Medicine. 07 specialized nursing techniques in Surgery. Risk factor management. 03 soft skills. Training and scientific research in the nursing field. How to organize continuing education from the nursing perspective: Training time ≤ 5 days
Duration 02 - 03 periods/session
Study in the second quarter
Study location at the unit
Lecturers are staff of the unit
Direct study
Combining theory and practice
Need to issue certificates
The hospital supports all training costs. Conclusion: Determining the need for continuing education with priority for nurses is very important, as the basis for developing a continuing education plan for the hospital in the coming time is extremely important. It is necessary to combine the assessment of the level of implementation, level of confidence, the need for continuing education of nurses and provide specific selection criteria for each content to have a training plan suitable to reality, ensuring savings