Quan điểm của sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định về môi trường thực hành lâm sàng năm 2024=Nam Dinh University of Nursing’s Views of studentsabout the clinical practice environment in 2024

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Hà Lê, Thanh Tùng Lê, Thị Xuân Lưu, Thị Hương Mai, Văn Tuấn Nguyễn, Vũ Hà My Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, 2024

Mô tả vật lý: tr.146-157

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 486059

 Mục tiêu: Mô tả quan điểm của sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định về môi trường thực hành lâm sàng tại bệnh viện năm 2024.Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang thực hiện trên 396 sinh viên điều dưỡng năm thứ 3 và 4 (năm học 2023-2024) sử dụng bộ công cụ CLES+T phiên bản tiếng Việt. Dữ liệu được thu thập qua bảng hỏi tự điền và xử lý bằng phần mềm SPSS với các phép kiểm định thống kê phù hợp. Kết quả: Đa số sinh viên rất hài lòng về môi trường thực hành lâm sàng (93,7%)
  điểm trung bình hài lòng của sinh viên là 4,45 ± 0,52. Trong đó, công tác chăm sóc điều dưỡng có điểm hài lòng cao nhất (4,53 ± 0,51), phản ánh sự đánh giá tích cực của sinh viên về chất lượng hỗ trợ thực hành. Các yếu tố khác, như mối quan hệ với người hướng dẫn và vai trò của giảng viên lâm sàng, cũng có điểm cao (4,46 ± 0,54 và 4,46 ± 0,55). Kết luận: Kết quả cho thấy môi trường thực hành lâm sàng hiện tại đáp ứng tốt nhu cầu học tập của sinh viên, nhưng cần tiếp tục duy trì và phát triển để phù hợp hơn với nhu cầu học tập của sinh viên điều dưỡng thông qua các hoạt động phân công người hướng dẫn giàu kinh nghiệm, tăng cường hướng dẫn cá nhân hóa đối với sinh viênObjective: to describe the current state of students’ views at Nam Dinh University of Nursing about clinical practice environment at hospital in 2024. Materials and Methods: A cross-sectional descriptive study was conducted on 396 third- and fourth-year nursing students, utilizing the Vietnamese version of the CLES+T tool. Data were collected through self-administered questionnaires and analyzed using SPSS software with appropriate statistical tests. Results: Most students expressed high satisfaction with the clinical practice environment (93,7%). The mean score of students’ satisfaction was 4.45 ± 0.52. Nursing care activities had the highest satisfaction score (4.53 ± 0.51), reflecting the students’ positive evaluation of the quality of practice support. Other factors, such as relationships with supervisors and the role of clinical instructors, also scored high (4.46 ± 0.54 and 4.46 ± 0.55, respectively). Student satisfaction was associated with personal factors such as age, academic year, residence, and the number of clinical departments they had practiced in. Conclusions:The findings indicate that the current clinical practice environment effectively meets the learning needs of students. However, continued maintenance and development are required to better align with the educational needs of nursing students through activities such as assigning experienced mentors and enhancing personalized guidance for students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH