YOUNG PEOPLE’S AWARENESS OF CIRCULAR ECONOMY: THE CASE WITH ECONOMIC STUDENTS AT CAN THO UNIVERSITY OF TECHNOLOGY=THỰC TRẠNG NHẬN THỨC CỦA NGƯỜI TRẺ VỀ KINH TẾ TUẦN HOÀN: TRƯỜNG HỢP VỚI SINH VIÊN KINH TẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT - CÔNG NGHỆ CẦN THƠ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thi Ly Phuong Nguyen, Thi Be Nam Pham

Ngôn ngữ: eng

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Cần Thơ, 2025

Mô tả vật lý: tr.97

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 486401

Awareness precedes action. One must become aware of something before attending to it (Graziano & Webb, 2015), and then to actions. Similarly, a full awareness about the circular economy (CE) could help the implementation of CE to an economy more efficient. However, up to now in Vietnam, CE is still a new concept, and there have not been many studies investigating the public’s awareness of CE, especially among young people. This study, using descriptive statistics with 226 survey samples of economics students at Can Tho University of Technology, will describe the current awareness of young people about CE. The results show that young people's awareness of CE is still quite low. In addition, green purchase (one of the identifying signs of CE) among young people are not yet popular and depend heavily on price factors. These results may provide good indicators to competence agencies in attempts to raise awareness and responsibility of young people about CE.Nhận thức là bước khởi đầu dẫn đến hành động của các chủ thể có liên quan đối với một vấn đề khoa học, tuy nhiên cho đến nay ở Việt Nam chưa có nhiều nghiên cứu tìm hiểu về nhận thức của cộng đồng về kinh tế tuần hoàn (KTTH), đặc biệt là trong giới trẻ. Nghiên cứu này, sử dụng phương pháp thống kê mô tả với 226 mẫu khảo sát sinh viên ngành kinh tế của trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ, sẽ mô tả thực trạng nhận thức của giới trẻ về KTTH. Kết quả cho thấy nhận thức của giới trẻ về KTTH còn khá thấp. Ngoài ra, kết quả khảo sát cũng cho thấy hành vi mua sắm xanh ở giới trẻ cũng chưa phổ biến và phụ thuộc nhiều vào yếu tố giá cả. Những kết quả này có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển KTTH và triển khai các chương trình KTTH, đặc biệt là các chiến dịch nâng cao nhận thức và trách nhiệm của giới trẻ về KTTH.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH