Ảnh hưởng của phương pháp học viết hợp tác theo cặp đến nhận thức và thái độ của người học=The effects of collaborative writing methods in pairs on students' awareness and attitude

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phương Long Lê, Thị Trang Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Lạc Hồng- Chuyên san Xã hội, 2024

Mô tả vật lý: tr.45663

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 486442

Đến nay, có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng cách viết hợp tác được học viên nhìn nhận tích cực và nó mang lại một số lợi ích giúp học viên trong quá trình viết. Tuy nhiên, các nghiên cứu trước đó cũng chủ yếu đề cập đến cách viết hợp tác theo nhóm, ít có nghiên cứu về cách viết hợp tác theo cặp và chưa có nghiên cứu nào về vấn đề này được thực hiện tại trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2. Bản thân tác giả là một giáo viên giảng dạy tiếng Anh tại Khoa Ngoại ngữ - Tin học trong trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2, sau nhiều lần chấm bài viết của học viên, nhận thấy rằng bài viết cá nhân của học viên chưa cao, còn mắc nhiều lỗi về từ vựng, ngữ pháp, ý tưởng nghèo nàn, bố cục không rõ ràng,... Để tìm hiểu học viên trường CĐ CSND 2 viết theo cặp như thế nào, tác giả đã tiến hành một khảo sát về phương pháp viết hợp tác theo cặp này. Nghiên cứu được thực hiện trên một lớp học gồm 50 học viên năm thứ nhất của Khoa Ngoại ngữ - Tin học của trường CĐ CSND 2. Học viên được yêu cầu viết 06 email ngắn theo cặp, sau đó học viên trả lời các câu hỏi khảo sát về phương pháp viết hợp tác theo cặp. Kết quả cho thấy học sinh có thái độ tích cực với phương pháp này và hứng thú hơn với việc học viết tiếng Anh. Kết quả của nghiên cứu này là một minh chứng khoa học về tính hiệu quả của phương pháp tổ chức hoạt động viết hợp tác theo cặp.Previous studies suggested that collaborative writing was perceived positively by students and it came up with several benefits that helped students in writing processes. However, previous studies also mainly mentioned how to write collaboratively in groups, few studies have written about collaborative writing methods in pairs, and no research on this issue has been done at the People's Police College 2. Being a teacher of English, after many times marking the writing exam of students, many lecturers believe that the students' individual writing is not of high quality, making many mistakes in vocabulary, grammar, poor ideas, and the layout is not clear, ... In order to find out how students’ ways of writing in pairs, the author conducted a poll. The study was carried out on a class of 50 students who are first-year students at the Foreign Language & Informatics Department in the People's Police College 2. Students are asked to write 06 short emails in pairs, each email is about 60 words with 06 different topics. Then, students answered survey questions about collaborative writing in pairs. The results show that students have a positive attitude towards this method and are more interested in learning to write English. From the results of the survey, the author found that teachers’ teaching methods in writing skills also should vary accordingly, and teachers at the Foreign Language & Informatics Department at the People's Police College 2 can consider this teaching model.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH