Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định tính hiệu quả của hoạt động xem lại bài viết đối với việc viết luận của sinh viên và phản ứng của sinh viên đối với hoạt động này. Đối tượng tham gia là những sinh viên Anh ngữ của lớp 19NN202, thuộc Khoa Ngôn ngữ Anh, Đại học Lạc Hồng. Để thực hiện nghiên cứu này, tác giả dùng phương pháp nghiên cứu định tính với ba công cụ thu thập dữ liệu là nhật ký, phỏng vấn trực tiếp cá nhân và phỏng vấn trực tiếp theo nhóm sinh viên. Kết quả nghiên cứu thể hiện rằng hoạt động này có thể giúp sinh viên cải thiện việc viết luận bằng cách khuyến khích họ dành nhiều thời gian hơn cho việc luyện tập với ngôn ngữ mục tiêu, và quan trọng hơn nó cũng giúp làm tăng nhận thức của người học về tầm quan trọng của hoạt động này đối với việc viết luận. Hoạt động này cũng nhận được phản hồi tích cực từ sinh viên khi tất cả sinh viên tham gia khẳng định rằng họ sẽ tiếp tục hoạt động này trong những khóa học viết tiếp theo. Với những kết quả tích cực trên, bài nghiên cứu sẽ là một cơ sở lý thuyết quan trọng đối với những giáo viên quan tâm đến việc giảng dạy viết luận nói riêng cũng như giảng dạy kỹ năng viết nói chung.This study seeks to determine how essay writing can be improved through revision practice and how students respond to this practice. The research participants are students from 19NN202 who are currently majoring in English at the Faculty of the English Language at Lac Hong University. The author conducts this research in a classroom setting using qualitative research methodology and action research method. In addition, to ensure the accuracy of the data collected, the researcher employs the triangulation principle by utilizing three distinct data collection instruments, including student diaries, face-to-face semi-structured individual and group interviews, and a semi-structured individual interview. The results of the data analysis indicate that revising activity can help students improve their essay writing by encouraging them to spend more time practicing with the target language and, more importantly, by raising students' awareness of the significance of revising practice for improving writing skill. In addition, students respond positively to revision practice, with all participants affirming that they will continue this practice in future writing courses. With these desirable findings, this research becomes a significant theoretical foundation for those interested in essay writing instruction in particular and writing skill instruction in general.