Nghiên cứu này được tiến hành với mục đích tìm hiểu nhận thức của sinh viên Khoa Ngôn ngữ Anh về đánh giá quá trình trong quá trình học. 3 lớp chuyên Anh với tổng số 125 sinh viên được mời tham gia nghiên cứu này. Dữ liệu định lượng được thu thập thông qua bảng câu hỏi với sự tham gia trả lời của tất cả sinh viên trong khi dữ liệu định tính được lấy từ các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc với 10 sinh viên đã được chọn trước đó. Kết luận của bài nghiên cứu cho thấy rằng sinh viên đa phần hài lòng với đánh giá quá trình trong suốt quá trình học. Ngoài ra, bài nghiên cứu này đề xuất một số khía cạnh cải thiện cách đánh giá quá trình như thường xuyên thông báo tình trạng đánh giá đến sinh viên, tích hợp các hoạt động giao tiếp trong đánh giá và duy trì tính nhất quán trong đánh giá quá trình. Một điều quan trọng hơn là sự hài lòng của sinh viên đối với cách đánh giá quá trình ở một số môn học có thể giúp cải thiện chất lượng đánh giá quá trình ở những môn học khác.This study was conducted with the main aim to collect students’ perceptions towards formative assessment (FA). 3 classes of English majors with a total of 125 students were invited to join the study. Quantitative data was collected through the questionnaire administered to all the participants while qualitative data was gain from semi-structured interviews with 10 preselected students. Findings from the study highlighted that students are generally contented with the formative assessment. In addition, they suggest several aspects to refine such as frequent notice of assessment, interating communicative tasks for assessment and maintaing consistency in formative assessment. More importantly, students’ satisfactions with formative assessment in several subjects can help increase the quality of formative assessment in various subjects.