K-W-L: Chiến lược dạy kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh cho sinh viên không thuộc khối ngành Ngôn ngữ=K-W-L: A teaching strategy in teaching reading comprehension skills amongst non-english majors

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồng Thái Phạm, Hồ Anh Phong Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Lạc Hồng- Chuyên san Xã hội, 2024

Mô tả vật lý: tr.26-33

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 486464

Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu khả năng hiểu của sinh viên không thuộc khối ngành ngôn ngữ trong quá trình học tiếng Anh thông qua việc đưa vào giảng dạy chiến lược K-W-L (kiến thức/hiểu biết sinh viên đã có, những điều sinh viên muốn biết, và những điều sinh viên tự giải đáp/trả lời) cho sinh viên ở bậc đại học. Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả đã sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính, bao gồm trả lời bảng câu hỏi khảo sát, quan sát và phỏng vấn để thu thập dữ liệu. Ba mươi hai sinh viên năm thứ ba thuộc Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế, Trường Đại học Lạc Hồng đã được chọn để tham gia vào nghiên cứu này. Những sinh viên này đang học Anh văn 6, sử dụng giáo trình chính Cutting-edge Intermediate (3rd Edition) do Sarah Cunningham Moor và Jonathan Bygrave (2013) chủ biên. Nhóm tác giả được phân công phụ trách giảng dạy kỹ năng Nghe, Nói với sự bổ trợ không thể thiếu của kỹ năng Đọc. Nhóm tác giả hi vọng rằng chiến lược K-W-L sẽ chuyển sinh viên thụ động thành sinh viên chủ động nhằm giúp họ đạt được kỹ năng đọc hiểu tốt hơn. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc áp dụng chiến lược K-W-L có hiệu quả rõ rệt đối với khả năng đọc hiểu của sinh viên, từ đó giúp nắm vững ý trong bài đọc để giao tiếp bằng tiếng Anh thành công hơn.This research aims at enhancing non-English major students’ comprehension in the process of learning English exploiting the K-W-L (Know, Wanted to know, and Learned) strategy for teaching at the tertiary education level. In this study, the researchers used the qualitative research method, including questionnaires, observations and interviews to collect data. Thirty-two junior students from a class of the Faculty of International Economics Administration at Lac Hong University were selected to engage in this research. They were studying English 6 using the main textbook Cutting-edge Intermediate (3rd Edition) by Sarah Cunningham Moor and Jonathan Bygrave (2013). The teachers were assigned to be responsible for teaching Listening and Speaking skills with the inevitable supplementation of Reading skills. It was hoped that the K-W-L strategy would shift passive students into active ones for the purpose of achieving their reading comprehension skills. The result showed the extraordinarily significant effect of applying the K-W-L strategy towards students’ ability in reading comprehension, resulting in mastering the idea in the reading texts so as to be successful in communication in English.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH