Bài viết này nghiên cứu tác động của công nghệ đến việc dạy viết cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học Lạc Hồng. Sử dụng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp, các nhà nghiên cứu đã khảo sát 120 sinh viên và 6 giảng viên, phân tích hiệu quả của các công cụ và chiến lược sử dụng công cụ công nghệ khác nhau trong việc cải thiện sự tham gia của sinh viên trong bốn lớp học môn viết, cũng như thái độ của cả sinh viên và giảng viên đối với việc tích hợp công nghệ vào việc hướng dẫn học viết. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng việc khai thác các công cụ công nghệ để dạy viết có thể gia tăng sự tham gia của sinh viên. Tuy nhiên, thái độ đối với việc tích hợp công nghệ có sự khác biệt giữa sinh viên và giảng viên, cùng với một số quan điểm bày tỏ thắc mắc về tác động của các công cụ đối với các phương pháp giảng dạy thông thường. Các phát hiện cho thấy rằng công nghệ có thể là một công cụ hiệu quả để hỗ trợ việc giảng dạy kĩ năng viết, nhưng việc triển khai áp dụng cần được giải quyết một cách thận trọng dựa trên thái độ và nhu cầu của cả sinh viên và giảng viên.This research paper investigates the impact of technology on writing instruction for English majors at Lac Hong University. Using a mixed-methods approach, the researchers surveyed 120 students and six instructors and analyzed the effectiveness of various technological tools and strategies in improving students’ participation in four writing classes, as well as the attitudes of both students and instructors towards technology integration into writing instructions. The research findings reveal that exploiting technological tools for the teaching of writing can give rise to improved participation among students. However, attitudes towards technology integration differ amongst students and instructors, with some expressing wonders about its impact on conventional teaching methods. The findings suggest that technology can be a proficient device to support writing instruction, but its implementation should be deliberately tackled in light of the attitudes and needs of both students and instructors.