Mục đích của nghiên cứu hành động định tính quy mô nhỏ này là để kiểm tra xem việc lặp lại nhiệm vụ ảnh hưởng như thế nào đến khả năng nói của sinh viên năm nhất chuyên ngành tiếng Anh tại Đại học Lạc Hồng. Đối tượng nghiên cứu gồm 30 sinh viên năm nhất chuyên ngành tiếng Anh trình độ tiền trung cấp của Khoa Ngôn ngữ Anh. Bài nghiên cứu khai thác dữ liệu từ quan sát đối tượng nghiên cứu và phỏng vấn cá nhân để đánh giá nhận thức của sinh viên về hoạt động lặp lại nhiệm vụ và ảnh hưởng của hoạt động này đối với kỹ năng nói của họ. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng các sinh viên đều có quan điểm tích cực đối với hoạt động lặp lại nhiệm vụ và tin rằng hoạt động này có thể cải thiện khả năng nói, từ vựng, phát âm và ngữ pháp của họ, đặc biệt là khi họ thực hiện hoạt động này dưới áp lực về thời gian. Qua đó, các nghiên cứu sau này có thể tiếp tục xem xét những lợi thế của hoạt động lặp lại nhiệm vụ trong thời gian giảm dần trong việc dạy và học tiếng Anh tại Đại học Lạc Hồng và cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn về cách sử dụng phương pháp này để nâng cao sự phát triển kỹ năng nói của người học.The aim of this small-scale qualitative action research was to examine how task repetition affects the oral performance of first-year English majors at Lac Hong University. The study involved a small group of 30 pre-intermediate English majors from the Faculty of English Language and exploited open participant observation and semi-structured interviews to evaluate the students’ perceptions of task repetition activity and its influence on their oral performance. The results demonstrated that the students held a favourable view towards task repetition activity and believed that it could improve their oral fluency, vocabulary, pronunciation and grammar, especially when they were under time pressure. It is suggested that further research is needed to examine the advantages of task repetition activity under time constraint in English teaching and learning at Lac Hong University and provide insights on how it can be employed to enhance learners’ development in speaking skills.