Một hoạt động ứng dụng học tập dựa trên dự án tại khoa ngôn ngữ Anh, Đại học Lạc Hồng=An application of project-based learning in the faculty of english language, Lac Hong university

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Duy Tân Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Lạc Hồng- Chuyên san Xã hội, 2024

Mô tả vật lý: tr.69-75

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 486486

Học tập dựa trên dự án hiện đang là mối quan tâm lớn đối với những nhà giáo dục vì nó thể hiện được ưu điểm trong việc mang lại cho người học những cơ hội phát triển khả năng chuyên môn và những kỹ năng mềm khác, nhưng cũng là một thử thách lớn với nhiều yêu cầu cụ thể. Đối với việc dạy tiếng Anh, đây là lĩnh vực mà sự đổi mới trong phương pháp luôn được đặt lên hàng đầu, trong đó có học tập dựa trên dự án. Đã có nhiều nghiên cứu được thực hiện trong lĩnh vực này và đã kết luận về sự hiệu quả của phương pháp này trong việc giúp người học tiến bộ trong kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tổ chức và kỷ luật cá nhân. Tại Đại học Lạc Hồng, khi môi trường nói tiếng Anh thực tế đang là mối quan tâm lớn thì việc áp dụng học tập dựa trên dự án, cụ thể là trong việc tổ chức những hoạt động ngoại khóa cho sinh viên là rất cần thiết. Gần đây, một dự án mang tên The NNA Late Night Show đã được thực hiện. Qua dự án này, giáo viên đã thực hiện những quan sát để có thể đưa ra những mô tả sơ bộ về sự tham gia của sinh viên cũng như những tác động lên kỹ năng tổ chức, từ đó làm tiền đề cho những nghiên cứu đào sâu hơn về vấn đề này.Project-based, currently one of the major concerns among educators, is proved to be effective in offering learner’s opportunities of comprehensive development in both academic competence and other soft skills, but this approach underlies several challenges and sets of requirements also need to be followed. Teaching English, particularly, has been an area in which novelty in methods is always a priority, among which is teaching and learning through projects. A number of studies have been conducted to evidence the effectiveness of project-based approach in English learning which refers to learners’ communication ability, organisational skills and self-discipline. At Lac Hong University where an authentic English speaking environment provokes a big concern, applying project-based learning, particularly in extra-curricular activities is thought to pave the way. Therefore, a project called The NNA Late Night Show, based on the principles of project-based learning, has been organised. With the observation of the teachers who got involved in the project, an initial description of student’s engagement and effects on organisational skills was given, aiming at further investigation to gain deeper insights.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH