Thúc đẩy sự tham gia trong lớp học tiếng Anh - khám phá tác động của công cụ CLASSDOJO=Fostering engagement in efl classrooms - Exploring the influence of classdojo

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Hoàng Dung Đoàn, Thị Phụng Nhi Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Lạc Hồng- Chuyên san Xã hội, 2024

Mô tả vật lý: tr.112-119

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 486503

Nghiên cứu định tính này tập trung vào tác động của ClassDojo đối với sự tham gia của 100 sinh viên Khoa Ngôn ngữ Anh (EFL) tại Đại học Lạc Hồng, Việt Nam, thông qua cuộc phỏng vấn bán cấu trúc và quan sát lớp học. Các phát hiện cho thấy ClassDojo có ảnh hưởng đa chiều đối với sự tham gia của sinh viên. Việc áp dụng các yếu tố trò chơi điện tử như điểm, huy hiệu và bảng xếp hạng giúp tăng thêm sự thú vị và cảm giác thành tựu, khuyến khích sự tham gia và cải thiện chuyên cần. Tuy nhiên, mức độ hiệu quả có sự khác biệt. Cùng với đó, nghiên cứu cũng phát hiện ra những thách thức tiềm ẩn, chẳng hạn như việc phụ thuộc quá nhiều vào ứng dụng trò chơi điện tử có thể làm giảm đi động lực nội tại của việc học ngôn ngữ. Nghiên cứu này cung cấp hiểu biết sâu sắc và giá trị cho người dạy ngoại ngữ khi cố gắng sử dụng ClassDojo để tăng cường sự tương tác. Các đề xuất được đưa ra nhằm tối ưu hóa tính năng của nó để củng cố tích cực, tích hợp các hoạt động với mục tiêu học tập và giải quyết nhu cầu cụ thể của từng sinh viên. Nghiên cứu nhấn mạnh tiềm năng của việc áp dụng trò chơi điện tử để tăng cường sự tham gia, nhưng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tích hợp nó vào một phương pháp dạy học ngôn ngữ ở mức độ rộng lớn hơn nhằm thúc đẩy động lực nội tại cho việc tiếp thu ngôn ngữ.This qualitative study investigates the impact of ClassDojo, a gamified classroom management app, on student engagement among 100 English as a Foreign Language (EFL) learners at Lac Hong University, Vietnam. Utilizing semi-structured interviews and classroom observations, the research explores how students experience ClassDojo and how it influences their attendance, participation, and overall motivation in the English language learning environment. The findings reveal the multifaceted influence of ClassDojo on student engagement. The gamification elements, including points, badges, and leader boards, contribute to increased enjoyment and a sense of achievement, potentially fostering intrinsic motivation. Furthermore, the app seems to encourage participation and improve attendance frequency. However, the effectiveness varies across students, with some potentially relying more heavily on extrinsic motivators provided by ClassDojo. The qualitative exploration also uncovers potential challenges, such as over-reliance on gamification potentially overshadowing intrinsic motivation for language learning. This study offers valuable insights for educators seeking to leverage ClassDojo to enhance engagement in EFL classrooms. Recommendations for optimizing features for positive reinforcement, integrating activities with learning objectives, and addressing individual student needs are presented. The research underscores the potential of gamification to enhance engagement but emphasizes the importance of integrating it within a broader language learning pedagogy that fosters intrinsic motivation for language acquisition.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH