The purpose of this study is studying the actual status of the brand building in Institute of Ship Research and Development (Shipbuilding Institue). Using statistical analysis, encrypted synthesis and processing data methods during the training, scientific research and manufacturing in Shipbuilding Institute from year 2007-2012 by Excel and SPSS software to evaluate branding efforts of the institute in the last period
from that proposes some solutions to promote the brand building for Shipbuilding Institute. The research results show that the creation of brand reputation in customers' minds with quality products is the most effective way to protect and enhance the brand "Shipbuilding Institute ".Xây dựng thương hiệu quốc gia không chỉ đòi hỏi trí tuệ, tài sức từ nhân dân trong nước mà còn cần sự góp sức của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Với những đặc thù của mình, cộng đồng đồng người Việt Nam tại Nga đã có khá nhiều hoạt động và thành tựu, có thê coi như những viên gạch tôt đê dựng xây thương hiệu Việt Nam. Tuy vậy, những kết quả đạt được của cộng đồng chủ yếu vân có tính tự phát theo chức trách, vị trí của cả nhân. Nhóm người Việt Nam sinh sống ở Nga đã dần góp phần hình thành các loại thương hiệu - thành tố tạo nên thương hiệu quốc gia. Bài viết đưa ra một số khuyến nghị, giải pháp có tỉnh khả thi dế cộng đồng người Việt Nam tại Nga chủ động, tích cực hơn nhằm vừa góp phần vào thương hiệu chung của quốc gia, vừa xây dựng thương hiệu cho bản thân cộng đồng.