This article focuses on the aerodynamic and acoustic characteristics of both an isolated propeller model and a propeller - boundary surface model. The study uses the Reynolds-averaged Navier-Stokes (RANS) method combined with Computational Fluid Dynamics techniques to analyze the flow field and wake flow behind the propeller and to determine its basic aerodynamic coefficients. The pressure on the surface of the propeller and boundary surface is used as input for the noise calculations. An acoustic analogy method, based on the Farassat 1A formulation derived from the Ffowcs Williams-Hawkings (FW-H) equation, is employed to calculate the propagation of noise from the surfaces of the propeller and boundary surface to designated positions (microphones). The research results lead to some significant conclusions drawn by the authors.Trong bài báo này, các đặc trưng khí động học và âm học của mô hình cánh quay độc lập và mô hình cánh quay - mặt giới hạn được tập trung nghiên cứu. Quá trình phân tích khí động học được thực hiện bằng phương pháp RANS kết hợp với kỹ thuật CFD để mô phỏng trường dòng chảy và dòng nhiễu sau cánh quay, đồng thời xác định các hệ số khí động cơ bản của một cánh quay. Áp suất trên bề mặt cánh quay và mặt giới hạn trong bài toán khí động đóng vai trò làm đầu vào của các tính toán tiếng ồn. Bài báo sử dụng phương pháp tương tự âm học, dựa trên công thức Farassat 1A có nguồn gốc từ phương trình FW-H, để tính toán sự lan truyền của tiếng ồn từ các bề mặt cánh quay và mặt giới hạn đến các vị trí khác nhau cho trước (các micro thu). Trên cơ sở các kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả rút ra một số kết luận có ý nghĩa.