Đánh giá mức độ trưởng thành số trong giáo dục đại học: Nghiên cứu trường hợp một số trường đại học công lập trên địa bàn Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Minh Ngọc Lưu, Phương Mai Nguyễn, Hoàng Hải Phạm, Thị Minh Hiền Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế & Kinh doanh, 2025

Mô tả vật lý: tr.81

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 486710

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong lĩnh vực giáo dục đại học trên thế giới và Việt Nam. Nghiên cứu này đánh giá mức độ trưởng thành số của các trường đại học công lập trên địa bàn Hà Nội, từ đó đề xuất giải pháp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số. Nhóm tác giả phát triển khung đánh giá mức độ trưởng thành số gồm 7 lĩnh vực với 40 chỉ số, dựa trên cơ sở tổng hợp các nghiên cứu trước đây ở các nước phát triển và quy định của Việt Nam. Dữ liệu thu thập từ 225 người đang làm việc tại 6 trường đại học công lập trên địa bàn Hà Nội được sử dụng để tính toán mức độ trưởng thành số theo 7 lĩnh vực. Kết quả cho thấy các trường đại học đã có chính sách, kế hoạch và triển khai hoạt động chuyển đổi số ở mức độ từ cơ bản đến tương đối tốt. Tuy nhiên, lĩnh vực chuyển giao công nghệ và phục vụ xã hội có điểm số tương đối khiêm tốn ở cả 6 trường đại học. Dựa trên kết quả nghiên cứu này, nghiên cứu đề xuất một số hàm ý chính sách liên quan đến vai trò của lãnh đạo và yếu tố nguồn lực con người trong việc thúc đẩy chuyển đổi số tại các trường đại học công lập Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH