Kỹ năng viết đóng vai trò quan trọng trong giao tiếp hiệu quả, giúp phát triển tư duy logic và khả năng tích hợp thông tin. Do đó, việc nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng viết là rất cần thiết cho người học. Chất lượng bài viết chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố, trong đó có cách giáo viên đánh giá và phản hồi. Nghiên cứu này tìm hiểu nhận thức của giảng viên và sinh viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Tây Nguyên về phản hồi bài luận và xác định các kỳ vọng cùng điều kiện cần thiết cho việc này. Sử dụng phương pháp lấy mẫu ngẫu nhiên, nghiên cứu đảm bảo tính đại diện và độ tin cậy của dữ liệu thu thập. Kết quả cho thấy nhận thức của sinh viên và giảng viên có nhiều điểm chung. Hơn nữa, giảng viên ưu tiên sửa các lỗi bậc thấp (LOC) hơn so với các lỗi bậc cao (HOC). Tiêu chí sửa lỗi của giảng viên chủ yếu tập trung vào những lỗi ảnh hưởng đến tính dễ hiểu trước, sau đó mới đến lỗi thường gặp. Các lỗi liên quan đến góc nhìn bản xứ ít được chú trọng. Ngoài ra, những kỹ thuật sửa lỗi được cho là hữu ích lại không thường xuyên được áp dụng, trong khi các kỹ thuật hay được sử dụng không luôn được xem là hiệu quả.