Marketing nhằm phát triển dịch vụ thẻ ngân hàng - kinh nghiệm quốc tế và một số khuyến nghị cho các ngân hàng thương mại lào

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phommathep Chanthavone

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học và đào tạo ngân hàng, 2015

Mô tả vật lý: 59-63

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 486834

Thẻ ngân hàng đã ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trên toàn cầu. Nó là minh chứng cho sự kết hợp thành công giữa ngành công nghệ thông tin và điện tử viễn thông trong hoạt động ngân hàng. Thẻ ngân hàng là một loại hình dịch vụ mới dựa trên kỹ thuật hiện đại, được ứng dụng và phổ biến trên thế giới từ khoảng 20 năm trở lại đây, phục vụ chủ yếu cho lĩnh vực tiêu dùng của dân cư và phát triển rất đa dạng: thanh toán khi mua hàng hoá dịch vụ, rút tiền mặt, gửi tiền, vay tiền, chuyển khoản, kiểm tra số dư tài khoản, thanh toán hoá đơn. Dịch vụ thẻ của các ngân hàng Lào trong những năm qua đã đáp ứng được phần nào nhu cầu thanh toán nói chung và thanh toán điện tử nói riêng, tạo điều kiện trong việc xúc tiến các hoạt động thương mại của các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy nhiên, thực tế là dịch vụ thẻ có phát triển nhưng còn chưa tương xứng với tiềm năng vốn có của thị trường Lào. Để có thể khai thác và giới thiệu dịch vụ thẻ đến tay người tiêu dùng, các ngân hàng thương mại (NHTM) Lào cần có những biện pháp marketing hiệu quả. Bài viết tìm hiểu từ kinh nghiệm quốc tế, rút ra một số khuyến nghị marketing nhằm phát triển dịch vụ thẻ ngân hàng cho các NHTM Lào.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH