Nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng của góc phun sớm nhiên liệu b15 đến chỉ tiêu kinh tế và môi trường của động cơ diesel

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Chí Lê, Đức Nghĩa Mai, Ngọc Cảnh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 628 Sanitary and municipal engineering Environmental protection engineering

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học - công nghệ thủy sản, 2016

Mô tả vật lý: 41-46

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 486868

Nhiên liệu sinh học hiện đang được quan tâm đặc biệt trong việc thay thế nhiên liệu truyền thống của động cơ Diesel, do thân thiện với môi trường và có thể tái sinh. Tuy nhiên, tính chất hóa, lí của nhiên liệu này khác với dầu Diesel, nên khi sử dụng, góc phun sớm cần đuwọc điều chỉnh để động cơ làm việc phù hợp. Trong nghiên cứu này, nhiên liệu B15 được sử dụng trên động cơ Diesel 4CHE Yanmar do Nhật Bản chế tạo, với góc phun sớm điều chỉnh từ 17 độ đến 22 độ GQTKTĐCT. Kết quả nghiên cứu cho thấy, suất tiêu hao nhiên liệu B15 và phát thải khí xả đều thấp ở góc phun sớm 19 độ - 19 độ GQTKTĐCT.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH