Nhiên liệu sinh học hiện đang được quan tâm đặc biệt trong việc thay thế nhiên liệu truyền thống của động cơ Diesel, do thân thiện với môi trường và có thể tái sinh. Tuy nhiên, tính chất hóa, lí của nhiên liệu này khác với dầu Diesel, nên khi sử dụng, góc phun sớm cần đuwọc điều chỉnh để động cơ làm việc phù hợp. Trong nghiên cứu này, nhiên liệu B15 được sử dụng trên động cơ Diesel 4CHE Yanmar do Nhật Bản chế tạo, với góc phun sớm điều chỉnh từ 17 độ đến 22 độ GQTKTĐCT. Kết quả nghiên cứu cho thấy, suất tiêu hao nhiên liệu B15 và phát thải khí xả đều thấp ở góc phun sớm 19 độ - 19 độ GQTKTĐCT.