Khái quát hóa và trừu tượng hóa trong toán cao cấp.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngọc Thúy Lê, Chiến Thắng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Khoa học giáo dục, 2017

Mô tả vật lý: 43-48

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 486881

 Bài viết đề cập đến vấn đề khái quát hóa và trừu tượng hóa trong Toán cao cấp. Trong bài, tác giả phân tích: 1/ Các quá trình khái quát hóa và trừu tượng hóa khi hình thành kiến thức nói chung, khí niệm nói riêng trong Toán cao cấp
  2/ Những trở ngại và cách thức vượt qua khi tiến hành các quá trình đó
  3/ Cách tiếp cận sự phân loại khái quát hóa, trừu tượng hóa về mạt nhận thức và một số phương pháp nhằm phát triển từng loại khái quát hóa trong dạy học kiến thức Toán cao cấp ở bậc đại học. Theo tác giả bài viết, khái quát hóa và trừu tượng hóa được xem là hai thao tác quan trọng nhất trong quá trình hình thành các khái niệm Toán cao cấp. Chúng liên quan mật thiết với nhau và bổ sung cho nhau trong quá trình phát sinh, phát triển trí tuệ của người học, đăch biệt đối với sinh viên ngành Sư phạm Toán học ở bậc đại học. Có thể khái quát hóa là chặng đường mở đầu và trừu tượng hóa là chặng kết thúc trong hành trình tới chân lí của một kiến thức Toán cao cấp nói chung hay một khái niệm Toán học cao cấp nói riêng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH