Nghiên cứu được thực hiện nhằm phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua thực phẩm an toàn (TPAT) của người tiêu dùng tại TP. Nha Trang. Dựa trên kết quả khảo sát ý kiến của 200 người tiêu dùng cho thấy, 05 nhân tố có ảnh hưởng đến ý định mua TPAT là: Nhận thức về giá bán
Nhận thức về chất lượng
Sự quan tâm đến sức khỏe
Lòng tin đối với truyền thông
Nhận thức về sự sẵn có. Trên cơ sở đó, tác giả đã đề xuất một số khuyến nghị giúp các doanh nghiệp kinh doanh TPAT tại Nha Trang hiểu rõ nhu cầu người tiêu dùng, đưa ra các chính sách, chiến lược kinh doanh phù hợp giúp thị trường TPAT ở địa phương ngày càng phát triển.