Hiện nay, thị trường viễn thông Việt Nam đang có môi trường cạnh tranh mạnh giữa các nhà mạng. Vì vậy, nâng cao chất lượng dịch vụ để làm hài lòng khách hàng luôn là vấn đề đặt ra đối với các doanh nghiệp viễn thông nói chung và VNPT Thanh Hóa (viễn thông Thanh Hóa) nói riêng. Trên cơ sở mô hình chất lượng dịch vụ SERVQUAL của Parasuraman (1985) và thang đo của Cronin và Taylor (1992), tác giả tiến hành khảo sát 450 khách hàng. Kết quả nghiên cứu định lượng đã chỉ ra 3 nhân tố có ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đó theo thứ tự là Sự đáp ứng, Năng lực phục vụ, Phương tiện hữu hình.