Ảnh hưởng của kinh nghiệm quản lý đến mối quan hệ giữa khoảng cách văn hóa và kết quả xuất khẩu của các doanh nghiệp việt nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Dứt Võ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học thương mại, 2016

Mô tả vật lý: 113-121

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 486928

Vận dụng Lý thuyết chi phí giao dịch của Hennart (1991), các nghiên cứu trước cho rằng khoảng cách văn hóa giữa hai quốc gia càng lớn thì kết quả xuất khẩu của doanh nghiệp sẽ càng giảm. Lập luận này dựa trên giả định: không xem xét vai trò của kinh nghiệm của người quản lý. Nới lỏng giả định này, bài viết giả thuyết rằng, kinh nghiệm của người quản lý có thể ảnh hưởng "điều tiết" đối với mối quan hệ giữa khoảng cách văn hóa và xuất khẩu của doanh nghiệp, sử dụng dữ liệu trích từ kho dữ liệu của Ngân hàng thế giới tại 345 doanh nghiệp xuất khẩu đang hoạt động tại Việt Nam để kiểm định giả thuyết. Kết quả mô hình Tobit và OLS đều chỉ ra rằng, khoảng cách văn hóa làm giảm xuất khẩu đối với doanh nghiệp có người quản lý với nhiều kinh nghiệm là nhỏ hơn so với ít kinh nghiệm. Bài viết cung cấp các hàm ý về qun trị.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH