NÂNG CAO KỸ NĂNG PHÁT ÂM CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH NĂM THỨ NHẤT BẰNG KỸ THUẬT TONGUE TWISTER=USING TONGUE TWISTER TECHNIQUE TO IMPROVE FIRST-YEAR NON-ENGLISH MAJOR STUDENTS’ PRONUNCIATION

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Van Toan Nguyen, Thi Hoang Yen Tran

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2024

Mô tả vật lý: tr.83

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 487071

Phát âm là yếu tố quan trọng để thực hiện giao tiếp tiếng Anh hiệu quả và cần được cải thiện với nhiều phương pháp khác nhau. Bài báo trình bày việc áp dụng kỹ thuật tongue twister để tăng khả năng phát âm tiếng Anh của sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ nhất thông qua bảy bước của phương pháp nghiên cứu hành động. Dữliệu định lượng được thu thập thông qua các bài kiểm tra phát âm trước và sau khi áp dụng kỹ thuật tongue twister, phản ảnh sự tiến bộ của sinh viên trong suốt quá trình học, trong khi dữ liệu định tính được thu thập từ nhật ký nhận xét của sinh viên, ghi lại những trải nghiệm và quan điểm của họ về kỹ thuật này. Kết quả cho thấy, việc áp dụng kỹ thuật tongue twister giúp cải thiện kỹ năng phát âm các âm một cách chính xác và nhất quán hơn. Bên cạnh đó, sinh viên tham gia nghiên cứu đã thể hiện rõ sự tiến bộ trong khả năng nhận biết trọng âm, sử dụng ngữđiệu chính xác, đồng thời hạn chế các lỗi ngập ngừng và cải thiện tối đa sự trôi chảy khi phát âm tiếng Anh. Nhìn chung, tongue twister là một kỹ thuật hiệu quả cải thiện nhiều khía cạnh của phát âm tiếng Anh cũng như là công cụ ưu việt trong giảng dạy ngôn ngữ này, đặc biệt là cho sinh viên không chuyên.Pronunciation is an essential element of effective English communication and needs a development through various methods. The study investigates the application of tongue twister as a technique to improve first-year non-English major students through a seven-stage action research process. Quantitative data were collected through pre- and post-pronunciation tests, measuring students' improvement over the course while qualitative insights were drawn from students’ reflective reports to capture their personal experiences and perspectives on the technique. The findings demonstrated that tongue twister led to significant improvements in students' pronunciation of sounds, allowing for greater accuracy and consistency. Moreover, participants showed marked progress in applying correct word stress, intonation patterns, and experienced a reduction in pauses and hesitation for better fluency in their spoken English. Overall, the study highlights tongue twister as a practical and engaging strategy for improving various aspects of English pronunciation, making it a valuable tool for teaching English, especially to non-English major students in their fields.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH