TÌM HIỂU NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH DU LỊCH VÀ KHÁCH SẠN VỀ ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH TRONG CÁC LỚP HỌC NÓI TIẾNG ANH=EXPLORING STUDENTS' PERCEPTIONS TOWARDS FORMATIVE ASSESSMENT IN ENGLISH SPEAKING CLASSES AMONG TOURISM AND HOSPITALITY MAJORS

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Quy Nguyen, Thi Minh Chi Nguyen, Thi Thanh Thuy Pham, Thi Kim Hue Tran

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2024

Mô tả vật lý: tr.128

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 487116

Bài báo trình bày nghiên cứu định lượng điều tra nhận thức về đánh giá thường xuyên trong các lớp học nói tiếng Anh của sinh viên chuyên ngành Du lịch và Khách sạn tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Sử dụng phương pháp tiếp cận dựa trên khảo sát, nghiên cứu nhằm khám phá quan điểm của sinh viên về vai trò của đánh giá thường xuyên trong việc nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng, với bảng câu hỏi khảo sát là công cụ thu thập dữ liệu chính. Nghiên cứu sử dụng bảng câu hỏi trực tuyến gửi tới 420 sinh viên đang theo học chuyên ngành Du lịch và Khách sạn từnhiều năm học khác nhau, từ năm thứ hai đến năm thứ tư. Kết quả nghiên cứu cho thấy đa số người tham gia đồng ý rằng hình thức “Đánh giá thường xuyên” là phù hợp để cải thiện kỹ năng nói, trong đó hoạt động đóng vai được đánh giá là phương pháp hiệu quả nhất. Hình thức “Đánh giá thường xuyên” giúp sinh viên cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh, và giảng viên đóng vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn. “Đánh giá thường xuyên” cũng nâng cao khảnăng tự đánh giá, tự tin, khuyến khích sự tự chiêm nghiệm và thúc đẩy sự tham gia tích cực của sinh viên vào bài giảng. Dù còn nhiều ý kiến trái chiều khác nhau về tác động của “Đánh giá thường xuyên” lên việc học, hình thức này vẫn được coi là hiệu quả trong đáp ứng yêu cầu ngôn ngữ cho sinh viên chuyên ngành Du lịch và Khách sạn.This quantitative study investigates the perceptions of formative assessment in English speaking classes among Tourism and Hospitality majors at Hanoi University of Industry. Utilizing a survey-based approach, the research aims to explore students' perspectives on the role of formative assessment in enhancing their English-speaking skills. The study employs a quantitative methodology, utilizing survey questionnaires as the primary data collection instrument. An online version of survey questionnaires was sent to 420 students studying Tourism and Hospitality majors from various academic years, ranging from second to fourth year. The findings show that most participants view formative assessment as suitable for improving speaking skills, with role-play identified as the most effective method. Regular feedback supports students' English-speaking improvement, and teachers play a vital role by providing guidance. Formative assessment also enhances self-assessment, confidence, and encourages self-reflection and active participation. While opinions differ on formative assessment’s impact on overall learning, it is regarded as effective in meeting language proficiency requirements in Tourism and Hospitality.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH